Dự án đầu tư xây dựng khách sạn

Dự án đầu tư xây dựng khách sạn

I. Giải pháp về quy hoạch

I.1. Các chỉ tiêu sử dụng đất
Diện tích xây dựng : 149.2 m2
Diện tích sàn xây dựng : 1278.8 m2
Trong đó:
 1 tầng hầm
 1 tầng trệt
 1 tầng lửng
 Khối cao tầng: gồm lầu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 với 26 phòng các loại
 Khối dịch vụ: lầu 8 và sân thượng

I.2. Bố cục quy hoạch kiến trúc
Dựa vào vị trí và điều kiện tự nhiên của Tp.HCM, khách sạn sẽ được thể hiện khối tích kiến trúc hình khối tạo nên một kiến trúc cao tầng nằm trên đường Lê Lai với nét đẹp sang trọng. Đây là công trình mang tính chất lưu trú, giải trí gồm 1 tầng hầm 8 tầng lầu và 1 trệt 1 lửng, 1 sân thượng.
Phần tầng hầm là khu vực đỗ xe cho khách, khu kỹ thuật, phòng giặt, phòng gửi đồ và WC cầu thang.
Phần tầng trệt là khu sảnh, tiếp tân, quầy và WC.
Phần tầng lửng là văn phòng quản lý, phòng họp và WC
Lầu 1,2,3,4,5,6,7 là 26 phòng ngủ
Lầu 8 là bar, phòng xem phim, bàn vida, banh bàn, phòng vi tính, WC
Sân thượng là bếp và khu vực ăn uống, WC.

I.3. Giải pháp mặt đứng và tổ hợp hình khối công trình
Về mặt hình khối công trình được chia ra làm 2 phần rõ rệt: Phần đế công trình gồm tầng hầm và các tầng dịch vụ, giải trí được bố trí từ tầng trệt, tầng lửng đến tầng 8 và sân thượng. Toàn bộ phần công trình này được thiết kế với không gian rộng và các vật liệu sẫm màu.
Phần phía trên được thiết kế là tổ hợp khối nhà vuông vắn, đơn giản tạo hiệu quả về kiến trúc. Mặt trước và mặt sau được thiết kế nhiều cửa, ban công để khai thác tối đa phần không gian ngoài nhà. Mặt đứng với đường nét kiến trúc hiện đại, gọn gàng thể hiện tiến bộ và quan điểm mới về thẩm mỹ, mang ngôn ngữ về kiến trúc khách sạn. Công trình được phối màu một cách nhẹ nhàng, các nét gờ trên mặt đứng tạo cảm giác sinh động, duyên dáng. Toàn bộ toà nhà có kiến trúc hiện đại, sang trọng kết hợp hài hoà với cảnh quan chung, là điểm nhấn của khu vực.

I.4. Giải pháp kết cấu
+ Tải trọng tính toán:
Công trình được tính toán để chịu được các tải trọng sau: Tĩnh tải, hoạt tải, tải trọng gió, tải trọng động đất (mức độ cấp 7).
Tải trọng để tính toán và đưa ra thiết kế phương án móng là tải trọng thẳng đứng, một phần có ảnh hưởng của tải trọng ngang (tải trọng gió và tải trọng động đất được kể đến qua hệ số an toàn). Khi chuyển sang các giai đoạn thiết kế tiếp theo thì những kết quả tính toán tải trọng sẽ được bổ sung và hiệu chỉnh.
+ Giải phóng kết cấu móng:
Đơn vị thiết kế lựa chọn giải pháp thiết kế móng cọc khoan nhồi đường kính D800 thi công bằng phương pháp khoan lỗ trong đất, giữ ổn định lỗ bằng dung dịch Betonite, (trong tầng cát có sử dụng ống vách). Dự kiến mũi cọc đặt sâu 28.8m so với cốt tự nhiên.
Trước khi thi công cọc đại trà phải kiểm tra sức chịu tải thực tế của cọc, nếu sức chịu tải tính toán không phù hợp với sức tải thực tế, thiết kế sẽ bố trí lại mặt bằng cọc và chiều dài cọc. Đài được kết hợp hệ thống giằng nhằm giảm ảnh hưởng móng cọc lệch tâm, để chuyển tải trọng xuống lớp đất thích hợp với dạng công trình cao tầng tại địa bàn và tránh ảnh hưởng do lún công trình, đảm bảo độ vững chắc và an toàn công trình.
+ Giải pháp phần thân:
Giải pháp thiết kế sử dụng hệ kết cấu khung cột, dầm sàn toàn khối kết hợp với hệ kết cấu thang máy đảm bảo an toàn về khả năng chịu lực của công trình. Tường xây chèn khung được coi là vách bao che ngăn cách kết hợp với hệ dầm khung và sàn đổ tại chỗ truyền tải lên kết cấu khung vách- lõi thang máy BTCT kết hợp với nhau cùng chịu lực.

I.5. Giải pháp về điện chiếu sáng
Nguồn điện của điện lực là nguồn chính cung cấp cho toàn bộ công trình qua trạm biến áp 4000KVA – Các máy phát điện chỉ hoạt động khi hệ thống lưới điện bị mất thì sau một thời gian 15 giây các máy phát điện hoạt động cung cấp điện cho toàn bộ công trình thông qua các máy cắt (ACB) và các bộ ATS tự động.

Sử dụng hai máy phát dự phòng có công suất 2.000KVA mỗi máy. Với thiết kế có các máy phát điện dự phòng cùng với hệ các máy cắt, các ATS làm việc liên kết với nhau thì việc cung cấp điện của toàn công trình gần như được duy trì liên tục. Nguồn điện dự phòng từ máy phát cũng đảm bảo cho các thiết bị chữa cháy trong trường hợp có cháy như: thang máy, quạt tăng áp cầu thang, quạt hút khói hành lang, bơm chữa cháy…

Để đảm bảo tính liên tục và độ an toàn cấp điện cũng như mỹ quan, tất cả các tuyến điện trong khu vực đều được đi ngầm. Dùng cáp cách điện XLPE của CADIVI, luồn trong ống nhựa PVC để bảo vệ.

I.6. Giải pháp về hệ thống điện thoại
Hệ thống thông tin liên lạc với 1 tổng đài điều khiển trung tâm và có các phần mềm quản lý để tính cước phí điện thọai của toàn bộ các khu vực trong khách sạn và khu vực văn phòng. Ngoài ra hệ thống thông tin liên lạc có kết nối với hệ thống báo cháy, các chi tiết này được thiết kế thể hiện chi tiết trong thiết kế kỹ thuật.

Hệ thống truyền cơ sở dữ liệu với hệ thống máy tính điều khiển trung tâm và các data switch, các thiết bị thu và truyền cơ sở dữ liệu khác tạo thành 1 hệ thống điều khiển trung tâm. Hệ thống này quản lý toàn sự truy cập vào mạng của user và phân phát tài nguyên cho các user này. Các chi tiết này sẽ được nghiên cứu thiết kế chi tiết trong thiết kế kỹ thuật.

Hệ thống vô tuyến truyền hình với các kênh trong nước và một số kênh nước ngoài thu trực tiếp từ Vệ tinh hoặc từ cáp truyền hình của thành phố, tại các vị trí thu hình có thể chọn bất kỳ 1 kênh nào, chi tiết sẽ được thể hiện trong thiết kế kỹ thuật.

I.7. Giải pháp về thoát nước
 Nguồn nước thải:
 Nước mặt: gồm nước mưa, nước từ mái nhà, nước tưới cây
 Nước thải sinh hoạt: từ khách sạn, nhà hàng, khu giải trí, …
 Phương án giải quyết:
 Nước thải sinh hoạt: Do vị trí công trình tọa lạc tại trung tâm thành phố có sẵn hệ thống xử lý nước thải tập trung của thành phố, nên nước thải xám sẽ kết nối trực tiếp ra hệ thống thu gom nước thải của thành phố, nước thải đen sẽ tập trung vào bể tự hoại trước khi đưa vào hệ thống thu gom nước thải của thành phố. Nước thải sẽ được chia làm 2 tuyến nối ra hệ thống nước thải của thành phố:
Nước thải nhà bếp và giặt sẽ thoát ra điểm đầu của nhánh ống đường kính 200mm, đặt âm so mặt đường # 1 mét.
 Nước mặt: Phần này bao gồm các miệng thu nước mưa từ các tầng, ống thải nước mưa trong sân vườn, các ống góp thải nước mưa và nối với hệ thống thải nước mưa của thành phố.

I.8. Giải pháp về PCCC
 Phòng chống cháy nổ
Phương án PCCC được thiết lập trên cơ sở các tiêu chuẩn hiện hành của Nhà nước.
Đây là loại công trình nhà ở và công cộng, nên hạng sản xuất của công trình là hạng C (TCVN 2622-1995)
Công trình có kết cấu chủ yếu bằng bê tông cốt thép nên bậc chịu lửa chung của công trình để áp dụng tính toán là bậc II và bậc III.

  • Hệ thống chữa cháy bằng nước
  • Hệ thống báo cháy tự động
  • Hệ thống chữa cháy bằng bình tay cầm bằng bột
  • Hệ thống chữa cháy bằng khí Nitrogen

 Phòng chống sét
 Thiết bị tự động hoạt động hoàn toàn, không cần bảo trì.
 Nối đất đơn giản có thể nối vào hệ thống nối đất có sẵn
 Hệ thống tiếp đất thóat sét phải đạt R<10 ohm.
 Hệ thống bao gồm các bộ phận chính:
 Kim thu sét phóng tia tiên đạo sớm
 Trụ đỡ kim loại
 Cáp thoát sét chuyên dụng với nhiều lớp bọc chống cảm ứng
 Thiết bị đếm sét, ghi lại số lần sét đánh vào kim thu sét.
 Hộp kiểm tra nối đất
 Hệ thống đất tổng trở.

I.9. Vệ sinh
Thực hiện các biện pháp để bảo đảm yêu cầu về vệ sinh trong các lĩnh vực sau:
+ Vệ sinh môi trường, cảnh quan xung quanh khách sạn
+ Vệ sinh các khu vực trong khách sạn.
+ Vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách.
+ Vệ sinh thực phẩm.
+ Vệ sinh cá nhân (đối với nhân viên phục vụ)

II. Xây dựng chiến lược Marketing 

II.1. Sản phẩm
Khách hàng mục tiêu của Khách sạn chính là Tây balo, khách đơn lẻ, bạn bè cùng đi, gia đình, hội học sinh-sinh viên, đoàn khách giá rẻ…).
Để đảm bảo yêu cầu đầu tiên và cơ bản nhất: đảm bảo nơi nghỉ ngơi và giấc ngủ ngon các phòng đều có một số đặc điểm chung:

• Về phòng ốc: Gồm 26 phòng đủ tiêu chuẩn 1 sao. Theo tiêu chuẩn 1 sao, phòng có kích thước phòng tối thiểu như sau:
- Buồng một giường đơn 9 m2
- Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 12m2
- Phòng vệ sinh 3m2

• Về đồ dùng, thiết bị, đồ nội thất:
- Trang thiết bị, tiện nghi các khu vực, dịch vụ đảm bảo đầy đủ, hoạt đông tốt, chất lượng tốt, bài trí hợp lý, màu sắc hài hòa.
- Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực, cung cấp điện 24/24 h, có hệ thống điện dự phòng.
- Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy, có hệ thống dự trữ nước, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Hệ thống thông gió hoạt động tốt.
- Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.
- Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
- Phòng vệ sinh công cộng : có trang bị máy hơ tay, hoặc khăn tay, giấy lau tay.
Khách sạn còn cung cấp hệ thống máy điều hòa tự động và điều khiển đèn cạnh giường đảm bảo giấc ngủ của khách hàng. Ngoài ra khách sạn còn cung cấp những vật dụng : nước suối miễn phí, dụng cụ pha trà và pha café bên trong phòng, bàn làm việc, tivi LCD vệ tinh, bao gồm những kênh phim ảnh miễn phí 24/24 giờ và các dịch vụ cần thiết như :
- Bảo vệ trực 24/24
- Phục vụ tại phòng 24/24
- Dịch vụ giặt ủi cao cấp
- Dịch vụ khuân vác và giúp việc 24/24 giờ
- Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động
- Quầy bar mini
- Bàn ủi và ghế ủi
- Nhà hàng có Bar phục vụ thức uống.
- Miễm phí Internet, khu vui chơi giải trí (Bida, banh bàn, phòng xem phim, phòng đọc sách, hội họp…)
- Hằng tháng sẽ tổ chức tiệc từ thiện.

- Ngoài những dịch vụ trực tiếp khi thuê phòng, khách hàng còn được cung cấp những dịch vụ ngoài như bar, khu vui chơi giải trí (Bida, banh bàn, phòng xem phim, phòng đọc sách, hội họp…)

II.2. Giá cả
Giá thuê phòng được tính theo ngày. Thời gian nhận phòng là 14:00 giờ. Thời gian trả phòng là 12:00 giờ trưa. Giá được tính bằng Đô la Mỹ và Việt Nam đồng, cộng thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT.
Giá bán được tính theo từng giường (mỗi giường có đầy đủ trang thiết bị tiện nghi cho sinh hoạt cá nhân), từng loại phòng tiêu chuẩn 1 sao.

Lầu 1,2,3,4
-
+ Loại phòng
12
người
+ Số phòng
12
phòng
+ Giá thuê
146
ngàn đồng/người
Lầu 5
-
 Loại phòng
8
người
+ Số phòng
3
phòng
Loại phòng
10
người
+ Số phòng
1
phòng
+ Giá thuê
167
ngàn đồng/người
Lầu 6,7
-
Loại phòng
2
người
+ Số phòng
8
phòng
+Giá thuê
521
ngàn đồng/phòng
Loại phòng
3
người
+ Số phòng
2
phòng
+ Giá thuê
625
Ngàn đồng/phòng

Giá không bao gồm những chi phí khác (ăn, uống, giặt đồ, khăn tắm, nấu ăn, vận chuyển…), giống như những hãng hàng không giá rẻ (Airasia, Tiger Airways, Jetstar….)
Chiến lược định giá của Khách sạn chủ yếu dựa vào chi phí và vị trí khi sử dụng dịch vụ. Các phòng ở của khách sạn được chia dựa vào diện tích và các dịch vụ kèm theo. Đó cũng là căn cứ để khách sạn đưa ra chiến lược giá theo chi phí. Diện tích phòng càng tăng thì giá càng cao. Ngoài ra, khách sạn sẽ áp dụng chiến lược đặt giá trước để thu hút khách hàng.

II.3. Kênh phân phối
II.3.1. Các hình thức đặt phòng

 Trực tiếp tại khách sạn
Vị trí thực tế của khách sạn có vai trò rất quan trọng trong kênh phân phối, bởi đây là một trong những nơi khách hàng đăng kí sử dụng dịch vụ của khách sạn, đồng thời cũng là nơi duy nhất để khách hàng sử dụng các dịch vụ do khách sạn cung cấp. Do đó, một vị trí thuận lợi sẽ giúp khách sạn thu hút sự quan tâm của khách hàng và giúp khách hàng đưa ra lựa chọn của mình.
Khách sạn tọa lạc tại khu trung tâm kinh doanh, mua sắm, thương mại, giải trí sầm uất của Tp.HCM. Bên cạnh đó, vị trí của khách sạn cũng dễ dàng cho khách hàng thỏa mãn gần như tất cả mọi nhu cầu, từ nhu cầu mua sắm, giải trí, du lịch đến phục vụ nhu cầu công việc trong thời gian khách hàng nghỉ tại khách sạn.

 Website
Website là một kênh giúp cho khách hàng có thể đặt phòng tại khách sạn nhanh chóng và thuận tiện, do đó việc thiết kế website làm sao thu hút và tạo sự tiện lợi cho khách hàng là một yếu tố rất quan trọng của kênh phân phối.
Website của Khách sạn sẽ đưa ra 2 lựa chọn về ngôn ngữ cho khách truy cập dễ dàng sử dụng là Tiếng Anh, Tiếng Việt.

 Mạng xã hội
Facebook và Twitter là hai trong những mạng xã hội phát triển nhất cả tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Sự lớn mạnh của mạng xã hội gắn liền với sự gia tăng về số người sử dụng cũng như mức độ lan tỏa thông tin giữa những người sử dụng. Chính vì thế, Khách sạn sẽ sử dụng chúng như là một kênh trao đổi thông tin mới giữa khách sạn với khách hàng. Nội dung trang Facebook và Twitter của khách sạn phải chuyên nghiệp, đồng nhất về ngôn ngữ sử dụng. Thông qua kênh này, khách hàng có thể tìm kiếm những thông tin mới nhất về khách sạn, cũng như có thể đưa ra các ý kiến phản hồi của mình đối với khách sạn.

 Các hình thức đặt phòng khác
Khách hàng có thể đăng kí sử dụng dịch vụ khách sạn thông qua điện thoại và fax. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng kí bằng cách gửi email trực tiếp đến bộ phận nhận đặt phòng. Một kênh phân phối khác cũng được khách sạn sử dụng là các kênh trung gian như các công ty du lịch, các website chuyên về khách sạn như Agoda, Asiabooking…. Thông qua các kênh trung gian, việc đăng kí của khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế, sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều so với hình thức đăng kí trực tiếp bởi các khâu thủ tục đều được các đơn vị trung gian giải quyết thay.

II.3.2. Các hoạt động hỗ trợ cho kênh phân phối
 Đặt phòng trước
Khách sạn cung cấp dịch vụ đặt phòng trước nhằm phòng ngừa sự quá tải khi có quá nhiều khách hàng đăng kí vào cùng một thời điểm để đem lại sự thoải mái tiện lợi cho khách hàng.

 Chính sách giá khác biệt theo mùa
Khách sạn tiến hành giảm giá cho các khách hàng đặt phòng vào những mùa vắng khách, chẳng hạn như các dịp lễ, Tết hoặc các ngày cuối tuần nhằm giảm thiểu sự quá tải vào những thời điểm đông khách.

II.4. Xúc tiến
 Quảng cáo trên các kênh truyền thông
Một trong những công cụ nổi bật để quảng bá hình ảnh khách sạn đến với người dân trong khắp đất nước Việt Nam cũng như trên thế giới là sử dụng online marketing. Bằng việc xuất hiện trên tất cả các chuyên trang, blog, diễn đàn website về du lịch cũng như các trang web đặt phòng trực tuyến như: thodia.vn, vinabooking.vn, agoda.vn,… Khách sạn sẽ được rất nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Ngoài ra khách sạn sẽ xây dựng website riêng. Tại đây khách hàng có thể tìm hiểu được những thông tin về lịch sử hình thành, cũng như những hoạt động, những chương trình khuyến mãi hoặc giá phòng được cập nhật thường xuyên và đầy đủ… đặc biệt khách hàng cũng có thể kiểm tra những phòng còn trống đặt phòng trực tuyến ngay tại website.
Bên cạnh đó khách sạn sẽ hợp tác với các công ty du lịch trong và ngoài nước để quảng bá thương hiệu, quảng cáo trên các tạp chí-sách du lịch, liên kết với một số khách sạn, nhà xe có lượng khách sẽ đến Tp.HCM, đến một số trường học trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Singapore, Hồng Kông, Nhật, Hàn Quốc, Úc, New Zealand…)

 Hoạt động PR
Trong quá trình kinh doanh, không chỉ chuyên tâm về tìm kiếm khách hàng, mang lại lợi nhuận cho bản thân mình mà Khách sạn sẽ tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: hưởng ứng giờ trái đất, tham gia hưởng ứng tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

III. Bảng tổng mức đầu tư

ĐVT: 1,000 đ

 
Hạng mục đầu tư
 
Chỉ dẫn
 
Thành tiền
Chi phí đặt cọc thuê mặt bằng
3 tháng
876,960
Chi phí xây dựng
-
2,743,695
Trang thiết bị
-
2,854,500
Chi phí tư vấn, thiết kế
-
100,000
Dự phòng phí
10% x (XD+TB)
559,819
 
Tổng cộng
 
-
 
7,134,974

***Trên đây là tóm tắt sơ lược một số nội dung chính của dự án. Để được tư vấn cụ thể, vui lòng liên hệ  Hotline: 0903034381 - 0936260633

 

DỊCH VỤ LẬP DỰ ÁN